google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: แหล่งตกปลาธรรมชาติคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แหล่งตกปลาธรรมชาติคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ

-->
แหล่งตกปลาธรรมชาติคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ
มุมมองโดยรวมของคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ยืนถ่ายบนสะพานกลับรถ
คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิเป็นแหล่งตกปลาธรรมชาติ   ที่ยังคงมีมนต์เสน่ห์ไม่เสื่อมคลายที่สามารถดึงดูดนักตกปลา  นักหาปลาต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นการตกปลาเพื่อความสนุกสนาน  เพื่อการพักผ่อน  เพื่อการสังสรรค์ หรือหาปลาเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน  ที่คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิมีครบทุกรูปแบบ
วันนี้( 16 ธันวาคม 2555 ) ได้ขออนุญาต ผบ.ทบ. ออกไปตกปลาตั้งแต่เช้าตรู่  ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปทดสอบรอกตกปลา Abu Garcia  6500c3 และ Shimano TR100 ที่ซื้อมาจากเว็บสยามฟิชชิ่ง หลังจากขออนุญาตเสร็จก็รีบขับรถออกจากบ้านโดยรีบด่วนเนื่องจากกลัวผบ.ทบ. เปลี่ยนใจ ส่วนอุปกรณ์ตกปลาต่างๆ เตรียมไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยก่อนหน้านี้แล้ว   เมื่อไปถึงบ่อตกปลาร่มประดู่  ที่บ่อร่มประดู่ไม่มีคนเลยเจ้าของบ่อก็ไม่เห็นมองดูร้านที่ขายอาหารก็เงียบสนิท  จึงยกนาฬิกาขึ้นมาดูเวลา  เจ็ดโมงครึ่งแล้วทำไมบ่อยังไม่เปิดอีก เห็นแต่ป้ายกำหนดการแข่งขันตกปลาชิงรางวัลในวันที่ 7 มีนาคม 2556  รายละเอียดดังนี้  ใครสนใจก็ตามสบายเลยครับ
ปลาไซส์ 3.40 กก.
อันดับที่ 1 เงินสด 60,000.-  พร้อมถ้วย
อันดับที่ 2 เงินสด 20,000.-  พร้อมถ้วย
อันดับที่ 3 เงินสด 10,000.-  พร้อมถ้วย

ปลาสวายน้ำหนักสูงสุด
อันดับที่ 1 เงินสด 20,000.-  พร้อมถ้วย
อันดับที่ 2 เงินสด 10,000.-
อันดับที่ 3 เงินสด 10,000.-

ปลาบึกน้ำหนักสูงสุด
อันดับที่ 1 เงินสด 6,000.-
อันดับที่ 2 เงินสด 4,000.-
ค่าสมัคร 2,900 บาท จำกัด 159 คันเบ็ด
               
 ขับรถกลับเห็นนักตกปลาท่านหนึ่งคนเดียวเบ็ดหลายคัน
เลยลงไปทักทายและขอถ่ายรูป
                เลยไม่มั่นใจว่าบ่อเปิดหรือไม่จึงขับรถออกจากบ่อร่มประดู่  มุ่งหน้าสู่คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ (เข้าเรื่องซะที) ก่อนถึงหมายตกปลาได้แวะซื้อกุ้งสดจากตลาดได้มาสองขีด  ได้ที่เหมาะๆ ก็จัดการอุปกรณ์ทันที เจ้า Abu Garcia  6500c3 และ Shimano TR100 ที่เตรียมมาทดสอบถูกนำมาใช้ที่นี่ หลังจากลงอุปกรณ์ 3 ชุด เบส 2 สปินนิ่ง แล้วได้นั่งมองดูรอบๆ หมายตกปลา ก็นับว่าแหล่งตกปลาธรรมชาติที่น่าสนใจไม่น้อย  มีปลาเล็กปลาใหญ่ขึ้นน้ำ (ปลาสวาย) อยู่ตลอดเวลา  ผมใช้กุ้งตกหน้าดินได้ปลาดุกไซร์ 2 ขีด 1  ตัว  อีกตัวหลุดก่อนถึงฝั่ง  แต่จุดหมายของผมต้องการถ่ายภาพบรรยากาศเพื่อเขียนเว็บมากกว่า  พอตกปลาได้สักพักก็เก็บอุปกรณ์  และไปขอถ่ายภาพนักตกปลาท่านอื่นที่กำลังตกปลาอยู่  
ได้ปลาตะเพียนตัวกำลังน่ากิน  สอบถามดูว่าเพิ่งเริ่มตกเอง  นี่ถ้าอยูจนเย็น
คงได้เยอะเหมือนกันนะ
ใช้รำผสมเหมยเขียวในการตกปลา ที่จริงผมว่าปลามีหลายชนิดเนื่องจาก

วันนี้อุปกรณ์ของผมไม่ค่อยพร้อมในการตกปลาธรรมชาติ  จึงฝากไว้ก่อน

ป้ายถนนในการเดินทางไปคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ

-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น