google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: สูตรหัวเชื้อตกปลาสวายแข่งhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สูตรหัวเชื้อตกปลาสวายแข่ง

-->
สูตรหัวเชื้อตกปลาสวายแข่ง
เป็นสูตรเด็ดอีกสูตรหนึ่ง  ที่อยากให้นักตกปลาแข่งมือใหม่ๆ ได้ทดลอง  ซึ่งเป็นที่ทราบกันแล้วว่าปลาสวายนั้นชอบความมันของอาหาร  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่นที่มีความหอมมัน  และรสชาติที่มีความมัน...  สูตรนี้ผมเองก็ได้จำมาจากเว็บหนึ่งที่ลงไว้ (ขอโทษที่จำชื่อเว็บไม่ได้และขออนุญาตท่านเจ้าของบทความ ณ.ที่นี้ เนื่องจากผมเห็นว่าเป็นประโยชน์แก่นักตกปลาท่านอื่นจะได้เรียนรู้ต่อไป)  และจากการที่ผมได้ทดลองทำและนำไปใช้ดู  ก็ได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ  สูตรหัวเชื้อตกปลาสวายแข่ง ส่วนประกอบมีดังนี้
1.       มะพร้าวขูดแล้ว  1  กิโลกรัม
2.       ผงชูรสซองละ 5 บาท (ของอะไรก็ได้ )    1   ซอง  
วิธีการทำ
                -  นำมะพร้าวมาคั้นเอาน้ำกะทิ   (เก็บกากมะพร้าวไว้ก่อน)
                - เอาน้ำกะทิที่คั้นตั้งไฟอ่อนๆ  และคนไปเรื่อยๆ  ให้กะทิแตกมัน การแตกมันสังเกตได้จะเป็นน้ำใสๆ เหมือนน้ำเชื่อม  และจะมีกลิ่นหอมมันอ่อนๆ 
                -  เมื่อได้ที่แล้วใส่ผงชูรสลงไป  และคนให้ผงชูรสละลายจนหมด  จากนั้นเคี่ยวกะทิต่อไปเรื่อยๆ  จนกะทิออกสีเหลืองๆ  มีลักษณะคล้ายตังเม  แต่อย่าให้ดำเหมือนตังเม
                -  หลังจากนั้นยกลงจากเตา  ทิ้งไว้ให้ความร้อนของกะทิเย็นลงสักพัก
                - แล้วนำมาเทใส่ขวดแก้ว  หลายท่านคงสงสัยว่าทำไมถึงต้องใช้ขวดแก้ว แล้วขวดพลาสติกใช้ได้มั้ย ? ใช้ได้ครับ  แต่ขอเรียนให้ทราบดังนี้  หัวเชื้อที่เราทำ ถ้าจำนวนมากแล้วใช้ไม่หมดในคราวเดียว  ก็ต้องเก็บไว้ใช้คราวต่อไปใช่ไหมครับ  และวิธีเก็บที่ดีที่สุดคือการแช่ไว้ในตู้เย็น  แต่การเก็บไว้นานๆ หลายวันถ้าเป็นขวดพลาสติกกลิ่นจะแปรเปลี่ยนไปจากเดิม  ไม่เหมือนขวดแก้วสามารถรักษากลิ่นไว้ได้ดีกว่าและนานกว่า
วิธีใช้
-          ใช้ป้าย ขนมปัง ชิ้นที่เกี่ยวเบ็ดบางๆ
-          หรือใช้ผสมกับขนมปังป่นสัก 1 กิโลกรัม  เป็นการอ่อยเหยื่อให้ปลาเข้าก่อนตกแข่งก็จะได้ผลดีมาก
-          ใช้สายชิ่งหน้าประมาณคืบกว่าๆ ไม่ต้องฝังตัวเกี่ยวเบ็ดในตระกร้อ  หรือจะใช้แปะข้างก็ได้
ชนิดปลา
                ปลาสวาย, ปลาบึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น