google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: เบ็ดตกปลาซาบิกิ SABIKIhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เบ็ดตกปลาซาบิกิ SABIKI



เบ็ดตกปลาซาบิกิ SABIKI
ในการออกทริปล่องเรือตกปลาในทะเล สิ่งที่นักตกปลาส่วนใหญ่จะขาดสิ่งนี้ไปไม่ได้เลย นั่นคือ เบ็ดตกปลาซาบิกิ หรือบางพื้นที่เรียกว่าชักโง้ง สำหรับโสกปลานั่นเอง เบ็ดซาบิกิ มีลักษณะเป็นพวงๆ  ภายใน 1 พวงจะมีเบ็ดผูกยาวเป็นแถวอยู่ 6 ตัว โดยที่ตัวเบ็ด จะทำเป็นพุ่มผูกไว้  เวลาใช้งานให้นำตะกั่วมาถ่วงไว้ด้านล่าง  ขนาดน้ำหนักตะกั่วที่ใช้ควรให้เหมาะสมกับกระแสน้ำ แล้วโสกขึ้นลงในแนวดิ่ง  ถ้าเข้าฝูงปลาทูก็ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวเหยื่อที่ตัวเบ็ด นำ เบ็ดตกปลาซาบิกิ หย่อนลงไปและโสกไปโสกมา  เดี๋ยวเดียวปลาทูจะมากินเบ็ดทุกตาเบ็ด  ปกติในการออกเรือตกปลา นอกจากการไดร์หมึกเพื่อนำมาเป็นเหยื่อและอาหารคนแล้ว เราจำเป็นต้องโสกปลาเหยื่อประเภทปลาทูไว้ตกปลาใหญ่ เช่นปลากระโทง, ปลาอินทรีย์ โดยใช้ปลาทูทั้งตัว  หรือเพื่อทำอาหารในขณะออกเรือกลางทะเล
นอกจากนี้ในการตกปลาชายฝั่งตามเกาะแก่งต่างๆ เช่น แหลมแท่น เกาะสีชัง เกาะขามใหญ่และแหล่งตกปลาหาดนางรำ บางครั้งเราอาจจะไม่ได้เตรียมเหยื่อสดไป หรือหาซื้อไม่ได้การพกพาเบ็ดตกปลาซาบิกิติดไม้ติดมือไว้ ซึ่งจะช่วยได้มากทีเดียว ดั่งจะพบเห็นนักตกปลามีการใช้เบ็ดตกปลาซาบิกิ  โสกปลาเล็กมาทำเหยื่อ  เพื่อตกปลาใหญ่ชายฝั่ง หรือนำมาประกอบเป็นอาหารกันมากเลยทีเดียว  โดยจะใช้วิธีขว้างไปด้านหน้าเหมือนตกปลาทั่วๆ ไป  แล้วกรอหมุนรอกตกปลากลับ  พร้อมๆกับการโสกเป็นจังหวะมาเรื่อยๆ  เบ็ดตกปลาซาบิกิมีให้เลือกหลายเบอร์ เลือกใช้ขนาดที่เหมาะสมของแต่ละสถานที่

เรือให้บริการตกปลาชลบุรี-เกาะสีชัง - เกาะขามใหญ่
เรือโชควันชัย โดยไต๋วันชัย  เรือยาว 12 เมตร มีห้องน้ำในตัว
Tel :086 817-0926
เรือสงวนศักด์ฟิชชิ่ง  เรือยาว 11 เมตร มีห้องน้ำในตัว มีที่ปั่นไฟไดน์หมึก
Tel : 086 -  8170926
เรือกาญจนวารี  โดยไต๋จุก  เรือยาว 10 เมตร  มีไดน์สาหรับปั่นหมึก
Tel : 087- 6188970 , 038- 216513
เรือโชคศิริศักดิ์  เรือยาว 15 เมตร มีห้องน้ำในตัว
Tel : 08 8230098
-->
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น