google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: ปลาเก๋าhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปลาเก๋า

ปลาเก๋า
ปลาเก๋า เป็นปลาที่นิยมในการนำมาบริโภค เพราะมีเนื้อรสชาติอร่อยปัจจุบันเป็นปลาเศรษฐกิจ ในตลาดมีความต้องการสูงทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ เป็นปลาที่มีราคาดีทำให้มีผู้สนใจศึกษาวิธีการเพาะเลี้ยง และมีการเพาะเลี้ยงเป็นอาชีพ โดยนิยมเลี้ยงในกระชังหรือบ่อดินริมทะเล เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย เจริญเติบโตเร็ว โดยให้อาหารประเภทปลาเป็ดวันละ 2 ครั้ง  เช่นปลากะรังปากแม่น้ำ หรือปลาเก๋าเสือ  ปลาเก๋าลายจุด  ปลาเก๋าแดง  ปลาเก๋าจุดน้ำตาล  เป็นต้น
ปลาเก๋า เป็นปลาที่กินเนื้อสัตว์เป็นอาหาร เป็นปลาประเภทปลาล่าเหยื่อสัตว์น้ำเล็กๆ เป็นอาหาร  มีขนาดตั้งแต่ 15-40 เซนติเมตร พบกระจายพันธุ์ตามแนวปะการังและกองหินใต้น้ำ ตั้งแต่แอฟริกาใต้, ทะเลแดง จนถึงทะเลอันดามัน, อ่าวไทย, คาบสมุทรเกาหลี และออสเตรเลีย ปลาเก๋ามักมีพฤติกรรมชอบอยู่ตามลำพังหรือเป็นคู่เพียงไม่กี่ตัว บริเวณชายฝั่งตามโขดหินแนวปะการังหรือกองหิน กองซากปรักหักพังใต้น้ำ ออกหากินในเวลากลางคืน และในตอนเช้า
ดังนั้นจึงมีนักตกปลาที่ชื่นชอบการตกปลาด้วยเหยื่อปลอมใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้พิชิตปลาเก๋าเป็นจำนวนมากแต่การตกปลาทะเลมีค่าใช้จ่ายต่อคนค่อนข้างสูงพอตัว  เพราะต้องเหมาเรือออกทะเล  แต่อย่างไรก็ดี  การตกปลาเก๋าชายฝั่งปัจจุบันจึงเป็นที่นิยมของนักตกปลาไม่น้อย เช่น หาดนางรำ, ช่องแสมสาร, ชายฝั่งทะเลด้านอ่าวไทยตั้งแต่ชลบุรี ตราด , ภาคใต้   ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้มากเลยทีเดียว
--> -->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น