google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: แหล่งตกปลาเขื่อนขุนด่านปราการชลhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แหล่งตกปลาเขื่อนขุนด่านปราการชล


แหล่งตกปลาเขื่อนขุนด่านปราการชล
เขื่อนขุนด่านปราการชล  เป็นเขื่อนคอนกรีต ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โดยมีความยาวรวม 2,593 เมตร และมีความสูงถึง  93 เมตร  เขื่อนแห่งนี้เดิมเรียกว่า เขื่อนคลองท่าด่าน  สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝนไว้ใช้ในหน้าแล้ง และควบคุมไม่ให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นาและพื้นที่การเกษตรในหน้าฝน โดยสร้างครอบฝายท่าด่านเดิม  เขื่อนขุนด่านปราการชล ในประวัติเป็นชื่อตำนานเจ้าพ่อขุนด่านในสมัยสมเด็จพระมหาธรรมราชาแห่งกรุงศรีอยุธยา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์ทรงพระราชทาน ชื่อเขื่อนคลองท่าด่านนี้ว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล
ปัจจุบันเขื่อนขุนด่านปราการชล เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมวิวรอบๆ เขื่อน และเหนือสันเขื่อน  เพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงาม  ซึ่งสามารถมองเห็นตัวเมืองนครนายกและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ณ. เขื่อนขุนด่านปราการชล ยังมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายและการผจญภัย คือนั่งเรือหางยาวเดินทางย้อนขึ้นไปชมต้นน้ำเหนือเขื่อน  ที่ไหลมาจากน้ำตกเหวนรกในวนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งไหลมารวมกับน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกน้อย-ใหญ่ ภายในบริเวณเหนือเขื่อนขุนด่านปราการชล  ซึ่งมีธรรมชาติที่งดงาม สะดุดตาสะดุดใจ เช่น น้ำตกผางามงอน  น้ำตกคลองคราม  น้ำตกช่องลม
สำหรับผู้ที่สนใจตกปลาที่เขื่อนขุนด่านปราการชล  มีเรือพาไปที่ แหล่งตกปลา ตีปลากระสูบ และหมายตกปลา ที่ราคาไม่แพง
การเดินทาง
เดินทางโดยรถยนต์
เข้าตัวเมืองนครนายกโดยใช้ถนนสายรังสิต-นครนายก(ทางหลวงหมายเลข 305) หรืออาจใช้ถนนเส้นเก่าคือถนนสุวรรณศร (ทางหลวงหมายเลข 33) ซึ่งจะอ้อมกว่า จนถึงตัวเมืองนครนายกให้ใช้เส้นทางเดียวกับไปน้ำตกนางรอง (ทางหลวงหมายเลข 3049) ผ่านอุทยานวังตะไคร้และเลี้ยวขวาเข้าถนนสู่ตัวเขื่อน
รถโดยสารประจำทาง
 จากกรุงเทพฯนครนายก มีบริการรถโดยสารประจำทางทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ทุกวัน
รถตู้ กรุงเทพ-นครนายก-เขื่อนขุนด่าน โดยสามารถขึ้นที่   อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต  หน้าโรงพยาบาลนครนายก
เรือตกปลาเขื่อนขุนด่านปราการชล
ไต๋โก  087-1438906
ไต๋วาน   089-7905951,  080-5661726
-->
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น