google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: ตกปลาสวายที่บ่อร่มประดู่https://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

ตกปลาสวายที่บ่อร่มประดู่

-->
ตกปลาสวายที่บ่อร่มประดู่



พอดีวันนี้หลังจากที่ทำงานบ้าน เช่นทะนุบำรุง ซ่อมแซมรอยรั่วซึมหลังคาบ้าน  ตรวจสอบระบบท่อน้ำทิ้งพอเสร็จเรียบร้อยแล้ว (เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูฝนและพายุเข้า หลายจังหวัดได้เกิดน้ำท่วมกันบ้างแล้ว) ได้มีโอกาสฉายเดี่ยวไปตกปลาที่บ่อตกปลาร่มประดู่  เพื่อตรวจสอบความพร้อม ของสูตรเหยื่อต่างๆ  และลู่ทางเพื่อการพิชิตเงินและถ้วยรางวัล ในการตกปลาแข่งขันแมทซ์ 100,000 บาท บ่อร่มประดู่ ฟิชชิ่งปาร์ค ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2555  นี้
ดินฟ้าอากาศ ท้องฟ้ามืดครื้มมีเมฆดำ มีฝนตกปรอยๆ เป็นบางช่วง  บริเวณรอบๆ บ่อ  เฉอะแฉะเนื่องจากเมื่อคืนฝนตกทั้งคืนเลย  ทำให้มีนักตกปลาเข้ามาใช้บริการค่อนข้างบางตาไป  วันนี้ผมเองก็ไม่ได้พิถีพิถันเรื่องสูตรเหยื่ออะไร  จ่ายเงินค่าคันเบ็ด 100 บาท  (เอาปลาออกได้ 2 กิโลกรัม)  และซื้อขนมปังป่น 2 กิโลกรัม  40 บาท กับขนมปังฟาร์มเฮาส์ 1 ห่อ 20 บาท จากร้านของบ่อตกปลา 
เลือกทำเลเกือบถึงท้ายบ่อ  ใช้ชุดรอกตกปลา Abu Garcia Ambassadeur TGC6000 bait cast  reel  คู่กับคัน Acadia  8 ฟุต  บ่อร่มประดู่เป็นบ่อที่กว้างและยาว  ตีเหยื่อได้สองฝั่ง  ดังนั้นการตกปลาสวายของบ่อนี้เน้นตีเหยื่อให้ถึงกลางบ่อ  เพราะปลาสวายจะอยู่กลางบ่อ  ผมใช้ขนมปังเปล่าๆ โดยไม่ใช้หัวเชื้อต่างๆ เลย ปลายสายตะกร้อวิ่ง  ชิ่งหน้า 1 ฟุต ตัวเบ็ดกามากัตสึ ( Gamakatsu ) เบอร์ 9    รู้สึกว่าปลาจะกินดีมาก  ทุกไม้ที่ตีไปไม่พลาดเลย  อาจเป็นเพราะวันนี้ไม่ค่อยมีนักตกปลาที่ตกปลาสวาย  ส่วนมากจะเน้นปลานิลเพราะมากันเป็นครอบครัว

สำหรับบ่อตกปลาร่มประดู่นั้น  ความรู้สึกส่วนตัวของผมเมื่อก่อนไม่ค่อยเข้มงวดเรื่องนำคันเบ็ดเข้าบ่อมากนัก  บางท่านหรือหลายท่านลงทะเบียนคันเบ็ด 2 คัน  แต่ใช้ตกจริง 3 – 4 คัน ก็มี บ้างก็ลงทะเบียนเพียงคันเดียว แต่ใช้ตก 2 คัน ก็เยอะ  ทำให้สามารถมีโอกาสตกปลาได้ปลานิลเพื่อนำกลับบ้านได้ครบตามจำนวนที่ลงทะเบียนไว้  ปัจจุบันทางบ่อได้เริ่มเข้มงวดมากขึ้น  ดังนั้นก่อนตกปลานักตกปลาทุกๆ ท่าน  ที่คิดจะตกตามบ่อตกปลาควรอ่านกฎระเบียบของบ่อแต่ละบ่อให้เข้าใจเสียก่อน  อย่าไปเอาเปรียบเจ้าของบ่อเลย  ถ้าโดนว่าจะหายคนอื่นเขาเปล่าๆ
หลังจากได้เย่อกับปลาสวายได้ชั่วโมงกว่าๆ ภรรยาที่บ้านโทรตามให้กลับบ้านจะไปทำธุระ เซ็ง...เป็ด อุตส่าเตรียมกล้องถ่ายรูป  จะถ่ายภาพการเย่อกับปลามาเขียนบทความสักหน่อย   ยังไม่ได้ทันได้ถ่ายเลย  จึงรีบงัดกล้องออกมาถ่ายรูปรอบๆบ่อให้ชมกันไปพลางๆ ก่อนแล้วกัน  เดี๋ยวคราวหน้าจะเน้นๆ ภาพสวยๆ มาฝากครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    บริการผู้สนใจชื่นชอบการเสี่ยงดวง เชิญทางนี้ ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ