google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: ฤดูตกปลาอีคุดชายฝั่งhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ฤดูตกปลาอีคุดชายฝั่ง

ฤดูตกปลาอีคุดชายฝั่ง

                ปลาอีคุด เป็นปลาที่มีรสชาติอร่อย  เนื้อแน่นและนุ่ม  เป็นปลาเกมส์ชายฝั่งที่นักตกปลาชื่นชอบเป็นอย่างมาก  เนื่องจากลักษณะการเข้ากินเหยื่อของปลาอีคุดที่จะค่อนข้างรุนแรง แม้จะมีขนาดตัวที่ไม่ใหญ่มากนัก  อาหารที่ที่ชื่นชอบของปลาอีคุด ได้แก่ ลูกกุ้ง ลูกปลาที่มีขนาดเล็ก  หากินทั้งหน้าดินและผิวน้ำ  โดยชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง  โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือช่วงเดือน พฤศจิกายน- กุมภาพันธ์ ของทุกปี ปลาอีคุด ก็จะรวมกลุ่มเป็นฝูงใหญ่ เข้ามาอาศัยอยู่ตามซากโป๊ะ ซอกเสาสะพาน กองหิน ไม่ไกลจากชายฝั่ง กระจายอยู่ทั่วชายฝั่งทะเลด้านไทย
                อุปกรณ์สำหรับตกปลาอีคุด               คันเบ็ดควรมี Action ปานกลางและค่อนข้างอ่อน  ยาวประมาณ 6 – 7 ฟุตรอก Daiwa BG 10   Shimano 500 , 1000  หรือตามถนัดที่ใส่สายได้ ไม่ควรเกิน 10 ปอนด์  สายยิ่งเล็กจะทำให้เหยื่อพลิ้วเป็นธรรมชาติเมื่ออยู่ในน้ำ ตัวเบ็ดใช้ขนาดเบอร์ 5 -7 ก็พอโดยใช้สายชิ่งหน้ายาวประมาณ 30 เซ็นติเมตร

                นี่ก็ถึงช่วงปลายฝนต้นหนาวของปี 2556  ผมเองก็เตรียมตัว รวบรวมอุปกรณ์เตรียมออกทริปตกปลาอีคุด  กำลังเล็งไว้อยู่ในงาน มหกรรมอุปกรณ์ตกปลาครั้งที่ 1 thailand's 1stfishing expo2013”  ซึ่งจัดในวันที่ 5-8 ธันวาคม 56 ที่ เซ็นทรัลบางนา   ใกล้ๆ บ้านพลาดไม่ได้

-->

-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น