google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: ทริปตกปลาเกาะสีชังhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทริปตกปลาเกาะสีชัง



ทริปตกปลาเกาะสีชัง
วันที่ 10 มีนาคม 2556  ได้มีโอกาสล่องเรือตกปลาบริเวณหมายในของเกาะสีชัง เป็นเรือขนาดเล็กประมาณ 3- 5 คน  โดยเรือไม่มีชื่อ  แต่ไต๋ชื่อต๋เอริน ซึ่งติดต่อผ่านไต๋จุก เนื่องจากไต๋จุกไม่ว่าง  ให้ทำหน้าที่แทนค่าเรือ 3000 บาท  ไป 2 คน  สบายๆ แบบเหงาๆใน ทริปตกปลาเกาะสีชัง
ผมเริ่มออกเดินทางจากบ้านที่บางโฉลง  ตั้งแต่ตี 5 ต้องทำเวลาให้ทันเรือโดยสารไปเกาะสีชังเที่ยวแรก 7 โมงเช้า  เมื่อไปถึงท่าเรือที่เกาะลอยศรีราชา  เวลา 6 โมงเช้า  ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเอง  จอดรถเสร็จก็เดินไปซื้อตั๋วโดยสารเรือเที่ยว 07:00 น.  ราคา 50 บาท/คน

วันนี้มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกันมากเป็นพิเศษ  เนื่องจากเป็นวันหยุดทำให้ผู้โดยสารเต็มเรือทั้งชั้นล่างและชั้นบน  ผมนั่งชั้นบน และยังมีเพื่อนนักตกปลาอีกหลายกลุ่มที่ร่วมเดินทางไปเกาะสีชังเที่ยวนี้

                  หลังจากนั่งเรือได้ประมาณ เกือบ 40 นาที กว่านาที  ก่อนถึงท่าเทียบเรือล่าง  หรือเกาะขามใหญ่  มองเห็นนักตกปลากำลังตกปลาที่สะพานท่าเทียบเรือ  และบริเวณรอบๆ เกาะขามใหญ่   เมื่อเรือถึงสะพานนักตกปลาที่โดยสารมาก็พากันลงที่เกาะขามใหญ่เป็นจำนวนมาก  ทำให้ผมทราบทันทีว่าหมายตกปลาที่เกาะขามใหญ่  เป็นที่นิยมของนักตกปลาไม่ใช่น้อยเลย  แต่ผมนัดเรือไว้ที่ท่าเรือบนหรือท่าเรือเกาะสีชังนั่นเอง

                   ภาพนี้เป็นบริเวณรอบๆ เกาะ   ของเกาะขามใหญ่  จะมีแนวหินกองจึงเหมาะแก่การเดินตีปลาเก๋าชายฝั่ง หรือตกหน้าดิน  มีนักตกปลาตกกันเยอะมากทีเดียว

 เมื่อขึ้นฝั่งได้ก็ลงเรือ ไต๋เอริน  ตามที่นัดหมายเลย (ก่อนลงเรือบริเวณสะพานท่าเรือจะมีข้าวและอาหารจำหน่าย ) หาซื้อติดไม้ติดมือสำหรับมื้อเที่ยง)  นี่ครับเพื่อนร่วมทริปตกปลาเกาะสีชัง ในครั้งนี้ กับไต๋เอริน ที่นั่งบนถังน้ำแข็ง  ส่วนผู้ควบคุมเรือเป็นลูกชายไต๋เอรินครับ  กำลังมุ่งหน้าสู่หมายน้ำลึก 30 เมตร



 ปลาสลิดหิน และปลาทองหลางไซร์ โลกว่าๆ   คราวหน้าต้องเล่นของใหญ่กว่านี้ให้ได้


บรรยากาศทะเลน่านน้ำเกาะสีชัง  ศรีราชา  ที่ยังเป็นที่หลงใหลของนักตกปลาทั้งมือใหม่และมือเก่า  มิเสื่อมคลาย  

-->
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น