google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: เหยื่อตกปลากับรำข้าวหอมมะลิhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เหยื่อตกปลากับรำข้าวหอมมะลิ

-->
เหยื่อตกปลากับรำข้าวหอมมะลิ
รำข้าวนั้น  จัดว่าเป็นส่วนที่มีใยอาหารมากที่สุด ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและสารธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพทั้งวิตามินอี และกลุ่มโทโคฟีรอล (Tocopherol) และโทโคไตรอีนอล (Tocotrienol) รวมทั้งโอรีซานอล (Oryzanol) ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลและช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดออกซิเดชั่น อันเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคมะเร็งและโรคหัวใจ   นอกจากนี้ รำข้าวที่นำมาสกัดเป็นน้ำมันรำข้าว ยังมีส่วนของจมูกข้าวอยู่ด้วยถึง 30% ทำให้น้ำมันรำข้าวอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่ามากมาย
อันที่จริง  รำข้าวนั้น  จัดว่าเป็นส่วนที่มีใยอาหารมากที่สุด (ในแต่ละเมล็ดข้าว) รำข้าวแต่เดิม นิยมนำไปเลี้ยงหมู  หมูก็จะมีสุขภาพแข็งแรง โตวัย  แต่สมัยนี้  หมูเริ่มหมดโอกาสกินรำลงไปทุกทีแล้ว  เนื่องจากรำข้าว  ได้ถูกจัดสรรส่งเข้าโรงงานผลิตน้ำมัน (รำข้าว)แทน  หรือจะนำมาทำเป็นอาหารเสริมอัดเม็ด บำรุงสุขภาพ  ขายกัน  รู้คุณค่าของรำในขั้นต้นแบบนี้  ก็หมั่นกินข้าวซ้อมมือบ้าง  ข้าวขาวบ้างสลับกัน  เพื่อสุขภาพของคุณนักตกปลาทั้งหลาย
สูตรเหยื่อตกปลา โดยทั่วไปก็มักจะมีรำอยู่ในส่วนผสม เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของการตกปลาน้ำจืด  ยิ่งการตกด้วยตระกร้อจะต้องมีกลิ่นเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นรำข้าวธรรมดา  รำข้าวหอมมะลิใหม่ หรือรำข้าวผสมกับอะไรก็ตามแต่ ตามบ่อตกปลาที่เปิดเป็นบ่อตกปลาทั่วไป จะมีปลาอยู่สองชนิดคือปลาเกล็ดกับปลาหนัง  ปลาสองชนิดนี้ก็จะมีลักษณะที่ต่างกันคือ ปลาล่าเหยื่อ แล้วก็ปลากินพืช  แต่ส่วนมากปลาเกล็ดที่เห็นจะเป็นปลานิล และปลายี่สกที่เป็นปลารับแขก  ส่วนปลาหนังก็ได้แก่ปลาสวาย  น้อยบ่อที่จะมีปลาบึก  อาหารปลาที่เป็นธรรมชาติเลยโดยถ้าไม่มีการฝึกให้ปลากินเหยื่อประเภทต่างๆ ปลาก็จะกินจำพวกพืช  ผลไม้สุกริมบ่อ แล้วก็พวกเศษข้าวเศษอาหาร  ที่บางบ่อชอบโยนลงไปให้ปลากิน  ปลาที่บ่อนำมาปล่อยจะเป็นปลาที่เขาเลี้ยงด้วย รำ  หัวอาหาร แล้วก็พวกผัก  การที่เราจะไปตกแล้วให้ได้ตัวเกมส์ตัวสวยๆ สักตัวนั้นยาก  กลิ่นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการตกปลา  โดยเฉพาะกลิ่นจากรำข้าวหอมมะลิ  แต่ปัจจุบันรำข้าวหอมมะลินั้นมีราคาแพง  ดังนั้นเมื่อกลิ่นแท้จากรำไม่มีเราจึงมีความจำเป็นต้องสร้างกลิ่นเทียมขึ้นมา  โดยใช้หัวเชื้อที่วางขายตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลา  การแต่งเติมก็ให้พอประมาณมีกลิ่นหอมๆ ปลามันก็เหมือนคนแหละ ถ้ากลิ่นฉุนมากๆ มันก็ไม่ชอบ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปลาในบ่อนั้นด้วยว่าถูกฝึกหรือหัดมาให้กินเหยื่อยังไง  ต้องหมั่นสังเกตยิ่งถ้ารู้ว่าบ่อที่เราไปตกปลานั้น ให้อะไรเป็นอาหารปลาด้วยแล้วหวานเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น