google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: หัวเชื้อตกปลาสวายแข่งสูตรอามิhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หัวเชื้อตกปลาสวายแข่งสูตรอามิ


หัวเชื้อตกปลาสวายแข่งสูตรอามิ
เริ่มต้น ก็เกริ่นซะของแรงเลย " หัวเชื้อตกปลาสวายแข่งสูตรอามิ " จากประสบการณ์ในการตกปลาที่ผ่านมาในชีวิตของผมนั้น  ทำให้ผมได้เรียนรู้ศึกษาวิธีการต่างๆ ที่จะเผด็จศึกเหล่าปลาประเภทต่างๆ ที่ตกตามบ่อตกปลา  ทั้งสูตรเหยื่อ  สูตรหัวเชื้อ  และเทคนิคต่างๆ  ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่นักตกปลาทุกคนต้องศึกษาและเรียนรู้  หลายๆ  ท่านที่เป็นนักตกปลาผมเชื่อว่า  ทุกท่านคงทราบกันดีว่า " อามิคืออะไร? "  และใช้ทำอะไรได้บ้างในวงการนักตกปลาแข่งขัน
อามิคืออะไร?  อามิคือ โมโนโซเดียมกลูตาเมต  หรือกากน้ำตาลที่เหลือจากการผลิตผงชูรส  พบเห็นและมีใช้กันมากในบ่อเลี้ยงกุ้ง  เพราะอามิเป็น 1 ในส่วนผสมที่จะนำมาหมักให้เกิดไรแดง เพื่อจะนำไรแดงไปเป็นอาหารเลี้ยงลูกกุ้งชั้นอนุบาล  หรือผลิตไรแดงเพื่อเชิงธุรกิจ  ขายไรแดงส่งขายให้กับตัวแทนจำหน่ายอาหารสัตว์จำพวกปลากัด และปลาตู้ต่างๆ และใช้เพื่อกระตุ้นปลาที่เป็นโรคเบื่ออาหารหรือกินอาหารยาก  แต่นักตกปลาได้มีการพัฒนา และประยุกต์อามิมาเป็นเหยื่อล่อให้ปลากิน  และติดใจในรสชาติอาหาร โดยเฉพาะปลาสวายที่ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า เป็นปลาที่ฝึกหัดกันได้  ในสมัยก่อนตอนที่บ่อตกปลาต่างๆ ยังไม่มีการห้ามเหยื่อประเภทนี้  ได้มีการถูกนำไปใช้จนได้ผลเกินคาด
 เปล่าผมไม่ได้แนะนำหรือสนับสนุนท่านนักตกปลาให้ใช้อามิ  มาเป็นอาหาร  หัวเชื้อ  หรือเหยื่อตกปลาแต่อย่างใดๆ เพียงแต่ผมเกริ่นขึ้นมาเพื่อให้ทราบว่า รสชาติความอร่อยของอามินั้นเป็นที่ถูกอกถูกใจของปลาเป็นอย่างดี  สิ่งที่ผมจะแนะนำคือ สูตรเหยื่อที่มีกลิ่นและรสชาติใกล้เคียงกับอามิต่างหาก คือมี เปรี้ยว หวาน  มัน เค็ม   
ส่วนผสมมีดังนี้
1.  หัวน้ำหอมทำอาหารกลิ่นนมเนยครีม        1      ขวดหัวเชื้อ
2.   หัวน้ำหอมทำอาหารกลิ่นมะลิ                  ½      ขวด
3.  หัวเชื้อตกปลากลิ่นฟรุ๊ตตี้                          1        ฝา
4.  ผงชูรส                                                      2        ช้อนโต๊ะ
5.  ดีเกลือ                                                      ½       ช้อนกาแฟ


วิธีการผสม
-          นำผงชูรสเทใส่ในขวดหัวเชื้อกลิ่นมะลิ  และเขย่าขวดให้ผงชูรสละลายจนหมด  แล้วนำไปเทรวมกับหัวเชื้อกลิ่นนมเนย และกลิ่นฟรุ๊ตตี้  จะได้หัวเชื้อประมาณ  11/2  ขวด 
-          หลังจากนั้นนำดีเกลือผสมลงไป  และเขย่าขวดให้ดีเกลือละลาย ( แต่ถ้าไม่มีดีเกลือใช้เกลือที่ทำอาหารก็ได้)  และชิมดูรสชาติ  ถ้าท่านเคยได้ลิ้มลองชิมอามิมาบ้างแล้ว ท่านจะสามารถปรับแต่งรสชาติได้บ้างตามอัธยาศัย  แต่ถ้าไม่เคยก็ไม่ต้องปรับปรุงอะไร อาจจะลองชิมดูหน่อยก็ดีนะ
วิธีนำไปใช้
                ผสมกับน้ำบ่อฉีดพ่นที่ขนมปังที่ปั้นตะกร้อ  และชิ้นขนมปังเกี่ยวเบ็ด
-->

1 ความคิดเห็น: