google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: ตกปลาช่อนhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตกปลาช่อน

-->

ตกปลาช่อน
ในช่วงฤดูฝนบริเวณร่องน้ำข้างถนนหนทางคูคลองต่างๆ จะมากไปด้วยน้ำใหม่ที่เกิดจากฝนตก  ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าปลาช่อนและปลาหมอไทยเป็นอย่างดี  บ่อยครั้งเราจะเห็นนักตกปลาถือคันเบ็ดเหวี่ยงตุ๊บ!!   ส่งเหยื่อ  หากเป็นคอคันเบ็ดด้วยกันจะรู้ทันทีว่าเจ้าเนี่ย....  กำลัง ตกปลาช่อน  หรือไม่ก็ล่อปลาหมอ  แต่ส่วนใหญ่คูคลองข้างถนนเล็กๆ  ที่เห็นนั้น...  อย่าสบประมาทพลาดมุมเชียว...มีตัว
และคันเบ็ดที่พกพาถนัดไม้ถนัดมือ  ก็คงเป็นคันตีเหยื่อปลอมธรรมดา  ขนาดสักราว 6 – 8 ฟุต แอ๊คชั่นอ่อน ถึงปานกลาง  สายเอ็นส่วนใหญ่ก็เล่นกันตั้งแต่ 8 – 10 – 12 ปอนด์  หรือไม่ก็เป็นชุดของ Daiwa  BG , Shimano และรอกหยดน้ำ Abu  Garcia ที่กำลังฮีตกัน
เรื่องเหยื่อคบหาเถอะ...ไส้เดือน  หรือสะดวกหน่อยก็พวกเหยื่อปลอมนานาชนิด  นานายี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น SLIDER  GRUB ( หนอน Slider )    เป็นหนอนที่ Hot ที่สุดของปี 2010  ด้วย Action ของหางที่สร้างคลื่นน้ำได้ดีเยี่ยม รวมถึงความเหนียว และนุ่มของยางทำให้หนอน Slider ได้รับคะแนนสูงสุดตลอดมาในกลุ่มหนอน ปลายาง (Bass ) เป็นปลายางที่ได้รับความนิยมสูงสุด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตีเหยื่อยาง โดยเฉพาะปลายาง Firetiger ที่เป็นที่ยอมรับของนักตีปลายางชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเป็นระยะเวลานาน  และในปี 2010 ปลายาง FT ได้พัฒนาสีและการเรืองแสง ช่วยกระตุ้นการล่าของปลามากยิ่งขึ้น  หรือจะเป็นจิ้งจกยาง   สปูน  กระดี่  อะไรก็ตามพกได้  ไม่ผิดกฎหมาย
อุปสรรค  เป็นธรรมดาที่ตีเหยื่อส่งไปแล้วติด...พัน...ต้องแก้...เบื่อ  ความแม่นยำในการส่งเหยื่อมีความสำคัญ  เคยไหม?  ที่ท่านเห็นสภาพหมายตกปลาช่อนแล้วยังเลือกเหยื่อไม่ถูก  ต้องมี..... อย่างเช่น  อุปสรรคผิวน้ำแลดูมากเหลือเกิน  คิดไปคิดมา  หากตีสปูนเบ็ดสามทางส่งไปมีหวังติดหนึบแน่....  เอ...เจอสิ่งที่ต้องคิดแบบนี้  ทำให้ต้องคิดถึงเหยื่อยาง  นำมากระโดดโลดเต้นที่ผิวน้ำดูสมเหตุสมผลกว่า
ขอขอบคุณภาพสวยๆ จากปากน้ำฟิชชิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น