google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: กว่าจะเป็นเหยื่อตกปลาสูตรเด็ดhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กว่าจะเป็นเหยื่อตกปลาสูตรเด็ด


กว่าจะเป็นเหยื่อตกปลาสูตรเด็ด
ก่อนที่จะกล่าวถึงเรื่อง กว่าจะเป็นเหยื่อตกปลาสูตรเด็ดขอเล่าประสบการณ์ การตกปลาของผมให้นักตกปลาหลายๆ ท่าน ได้ทราบสักนิด เหยื่อเด็ดที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้ ผมไม่ไม่ได้คิดค้นขึ้นมาเอง  ผมได้มาจากนักตกปลาท่านหนึ่ง  ที่โพลตลงในเว็บ สยามฟิชชิ่งดอตคอม ซึ่งออนไลนให้บริการสำหรับนักตกปลา  และการประมูล ซื้อขายสินค้า  ซึ่งในช่วงเวลานั้นผมทำงานอยู่แถวชลบุรี  ผมเป็นคนจังหวัดสมุทรปราการ บริษัทที่ผมทำงานได้ย้ายไปชลบุรี  และผมก็ได้เช่าที่พักอยู่ใกล้ที่ทำงาน  แถวอำเภอศรีราชา ชลบุรี จะมีอ่างเก็บน้ำเยอะมากๆ  วันหยุดส่วนมากผมจะชอบไปตกปลาตามอ่างเก็บน้ำเป็นประจำ 
ด้วยความที่ชอบตกปลาก็ต้องเสาะแสวงหาเหยื่อดีๆ ไว้ล่าปลา และได้พบบทความในเว็บสยามฟิชชิ่งที่ชื่อว่า กว่าจะเป็นเหยื่อตกปลาสูตรเด็ด ซึ่งผมเองก็เป็นสมาชิกอยู่  จึงได้นำไปใช้ตกตามอ่างเก็บน้ำธรรมชาติ  ได้ผลค่อนข้างดีทีเดียว ปลาส่วนมากที่ได้จะเป็นยี่สกไทย ตัวหนึ่งตกประมาณ 7 – 8 กิโลกรัม
แต่มันมีเรื่องตลกตรงที่ว่า เนื่องจากบริษัทหยุดหลายวันผมได้กลับมาบ้าน และอยากตกปลาและได้ชวนเพื่อนที่ชอบตกปลาเหมือนกันหาหมายตกปลา ปกติผมจะไม่เคยเข้าตกปลาตามบ่อฟิชชิ่งปาร์คเลย เพราะว่าไม่ชอบแต่ไม่อยากขัดใจเพื่อน เลยนัดวันกันเรียบร้อยมาได้ทริปที่บ่อร่มประดู่นี่เอง และตรงกับวันที่บ่อร่มประดู่เปิดแข่งขันเสียด้วย ผมคิดอยู่นานว่าจะใช้เหยื่ออะไรดี  ผมไม่เคยตกแข่งด้วย  และไม่ทราบกติกาการตกปลาแข่งอีกต่างหาก  ผมใช้สูตรเหยื่อตามนี้เลยครับ
ส่วนผสม: 
1. ถั่วลิสงอบบดหยาบ         500 กรัม
2. รำข้าวหอมมะลิใหม่          1 กก.
3. กากมะพร้าวใหม่              500 กรัม  ย้อมด้วยสีผสมอาหารสีเขียว 1 ซอง
4. กลิ่นสตอเบอรี่ขวดเล็ก     1 ขวด
5. ขนมปังป่น                        3  กก.
วิธีทำ
วิธีทำ:  นำส่วนผสม 1, 2, 3 มาผสมให้เข้ากันนำไปอบใช้ไฟตําถึงปานกลาง(100-150c)นำออกมาผึ่งให้เย็น เมื่อเย็นสนิทสเปรยด้วยกลิ่นสตอเบอรี่ผสมขนมปังกรอบให้เข้ากันเป็นอันเสร็จ   หากยังไม่นำไปใช้ให้เก็บในภาชนะปิดสนิท
วิธีใช้
    นำส่วนผสมที่ได้มาผสมได้กับรำใหม่ๆได้อีกเพื่อเพิ่มปริมาณแต่ไม่เกิน2กิโลสำหรับเหยื่อตกพรมด้วยนําพอหมาดปั้นหุ้มตะกร้อ (feeder)ได้ใช้เบ็ดตัวเดียวเลือกขนาดให้เหมาะสมเกี่ยวโฟม  ถ้าต้องการอ่อยให้ผสมได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัม 
                สูตรนี้ผมเคยใช้ตกตามอ่างเก็บน้ำ  ตะกร้อจะมีเบ็ด 4  ตัว เกี่ยวด้วยเม็ดโฟม  วันนั้นผมตกแข่งที่บ่อร่มประดู่กติกาบังคับให้ใช้เบ็ดตัวเดียว  สูตรเหยื่อที่ผมใช้นักตกปลาแข่งที่อยู่ข้างๆ  เห็นผมตกปลาไม่กินเบ็ดเลย  บอกว่าเหยื่อมันดีเกินปลาเลยไม่กิน  (ผมเริ่มเข้าใจแล้วว่าเหยื่อที่ผมใช้นั้น  ที่จริงแล้วเขาห้ามใช้  แต่ไม่มีใครท้วงเพราะว่าเขารู้ทันทีว่าผมตกแข่งไม่เป็น)  แต่แปลกนะทำไมเขาจะต้องตีเหยื่อไปที่เหยื่อของผมที่ตีออกไป  บางคนก็ตีทับสายเอ็นผมไปเลยก็มี  สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fishing4you.com/webboard/index.php?topic=3088.0
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น