google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: แหล่งตกปลาที่โครงการสูบน้ำสุวรรณภูมิhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แหล่งตกปลาที่โครงการสูบน้ำสุวรรณภูมิ


แหล่งตกปลาที่โครงการสูบน้ำสุวรรณภูมิ          
          ช่วงนี้ผมมีหมายตกปลาที่จะแนะนำ คือ ที่คลองระบายสูบน้ำสุวรรณภูมิ  เนื่องจากช่วงนี้ได้เกิดภาวะน้ำท่วมหลายพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ  เป็นพื้นที่ติดชายทะเลอ่าวไทยได้มีการเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทย  จนน้ำในลำคลองต่างๆลดระดับต่ำ บางท้องที่เกือบแห้งคลอง  และจากการที่เร่งสูบน้ำเต็มพิกัด ปลาต่างๆที่มีอยู่ในลำคลองสำโรงและคลองต่างๆ ได้ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดพาเข้าสู่คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิเป็นจำนวนมาก  ปัจจุบันได้มีนักตกปลาจำนวนมากต่างหลั่งไหลกันไปตกปลาไม่เว้นแต่ละวัน  โดยเฉพาะวันหยุดมีมากเป็นพิเศษ  
ทางเข้าสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ  ด้านถนนสายบางนา - ตราด ก.ม. 19  (ขาเข้ากรุงเทพฯ) 
                  มีครบทุกรูปแบบ  แห  ตาข่าย  เบ็ดตกปลา   ตกแบบขนมปังร้อยมาลัย  ตะกร้อหน้าดิน  เบ็ดนรก  ส่วนมากที่บริเวณด้านหน้าใกล้สถานีสูบน้ำคนจะเยอะมากทั้งสองฝั่งคลอง  มาทีหลังเข้าไม่ได้เลยครับ  ส่วนมากตรงนี้จะใช้ตกแบบเบ็ดนรก คือนำตัวเบ็ดมาผูกให้มีระยะห่างกันประมาณ 5 - 7 เซ็นติเมตร ประมาณ  10 ตัว  ใช้ตะกั่วถ่วงปลายสาย  ตีสู่กลางน้ำและกรอกลับในขณะกรอกลับจะตวัดคันเบ็ดเป็นระยะๆเพื่อให้ตัวเบ็ดฝังคมที่ตัวปลา  เพราะบริเวณนี้ปลาจะถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ให้มารวมกันเป็นจำนวนมากและว่ายวนอยู่ ลองดูจากภาพนะครับยิ่งกว่าบ่อแข่งตกปลาซะอีก  เคยออกข่าวว่าได้ปลาบึก  แต่ผมไม่ขอยืนยันเพราะไม่เห็นกับตา  ที่แน่ๆที่อยู่ในกระชังบ้าง  เชือกร้อยปากไว้บ้าง  มีปลาสวาย ปลาดุก  ปลานิลตัวใหญ่ๆ  ปลาช่อนพอมีบ้างให้เห็น
                  ภาพนี้ที่มองเห็นไกลๆ คือ สถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ  เป็นสถานีสูบน้ำที่มีศักยภาพมหาศาล  ที่จะทำหน้าที่ระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยเพื่อป้องกันน้ำท่วมในสมุทรปราการ
       ภาพนี้ซูมไกลเข้าไปดูปลาสวายที่ตกได้  ไม่ต้องบรรยายนะครับ  ไม่งั้นผู้คนคงไม่หลั่งไหลมาตกอย่างมากมายขนาดนี้  สภาวะปกติลำคลองแห่งนี้ผมเองก็มาตกเป็นประจำ  สงบเงียบน้ำไม่ไหลเชี่ยวขนาดนี้  แต่ก็ได้ปลาประจำส่วนมากจะเป็นปลานิล  ปลาช่อนก็มีแต่ต้องเดินตีเหยื่อปลอมเอา
ภาพนี้เข้าไปดูที่เว็บ http://aerosoftsummit.blogspot.com/2011/10/blog-post_28.html ของผมเอง


-->
-->

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2559 เวลา 19:29

    https://fishermantrick.blogspot.com/2014/04/blog-post_4611.html
    เทคนิคเพิ่มเติมครับ

    ตอบลบ