google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: คลองหน้าสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิปิดล้อมด้วยลวดหนามแล้วhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คลองหน้าสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิปิดล้อมด้วยลวดหนามแล้ว

-->
วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2554 )  ครอบครัวผมมีภรรยาเป็นแกนนำ มีความตั้งใจที่จะพากันไปเที่ยวชมความงามของดอกไม้ที่ สวนหลวง ร.๙ เริ่มออกจากบ้านเวลาประมาณ 09:30 น. ใช้เวลาเดินทางแบบเรื่อยๆ สบายๆ 40 กว่านาที ก็ถึง เมื่อไปถึงปรากฏว่าปิด   เพื่อปรับปรุงและปลูกพรรณไม้ดอกไม้ประดับต่างๆ ในสวนเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ ๗ รอบ วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔  โดยจะปิดสวนตั้งแต่วันที่ 15-30 พฤศจิกายน 2554  ผมนึกโมโหตัวเองว่าก่อนไปทำไมไม่ตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อนไม่รอบคอบก็เป็นอย่างนี้แหละ ( แต่จะว่าไปผมขับรถออกจากหน้าบ้านมาแล้วจนถึงถนนบางนา ตราด  ผมยังไม่ทราบเลยว่าเจ้านายผมจะไปไหน)  สรุปไม่ได้ชมสวนหลวง ร.๙ เลยตกลงกันว่างั้นไปทำบุญที่วัดหงษ์ทองดีกว่า  
                เส้นทางไปวัดหงษ์ทอง อยู่ถนนสุขุมวิทสายเก่า สามารถไปได้หลายเส้นทาง จากสวนหลวง ร.๙ ต้องผ่านบ้านผม  และผ่านถนนเลียบคลองสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ หรือจะใช้เส้นทางบางบ่อก็ได้  แต่ผมเลือกใช้เส้นทางถนนเลียบคลองสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ จุดประสงค์คือต้องการดูการตกปลาที่หน้าสถานีสูบน้ำ ก็ขอประชาสัมพันธ์นะครับ ว่าตอนนี้ที่บริเวณหน้าสถานีสูบน้ำมีการกั้นด้วยลวดหนามทั้งสองฝั่งคลอง  และติดป้ายห้ามจับสัตว์น้ำ  เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร  แต่บริเวณที่ไม่กั้นลวดหนามยังมีคนตกปลาตามปกติ  คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิมีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร 
                ผมพยายามทำความเข้าใจว่าที่กรมชลประทานห้ามนั้น  เหตุผลน่าจะมาจากเจ้าหน้าที่คิดว่าบริเวณใกล้เคียงสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ มีวัดอยู่ติดคลองสำโรงหลายวัด  แต่ละวัดจะมีปลาสวายที่คอยหากินอยู่ในบริเวณเขตวัดเป็นจำนวนมาก      เมื่อสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิมีภารกิจที่จะต้องเร่งสูบน้ำเต็มพิกัดทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยวจนเป็นเหตุให้ปลาที่อาศัยใบบุญหากินตามวัดวาต่างๆ  ถูกกระแสน้ำพัดพาเข้าสู่แดนสังหารหน้าสถานีสูบน้ำ  หรืออาจเป็นในเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเองก็เป็นไปได้สูง  ก็ขอให้นักตกปลาเคารพกฎระเบียบที่ประกาศกันด้วยนะครับ  ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาใช้รูปเก่าที่ยังไม่ห้ามแล้วกัน
พื้นที่ด้านหน้าอาคารสูบน้ำ ปัจจุบันปิดล้อมด้วยลวดหนาม


-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น