google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: งานวันแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด 2556https://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

งานวันแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด 2556

งานวันแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด 2556
ปลาอินทรี จัดเป็นปลาเศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่ง โดยในประเทศไทยนิยมนำมาทอดหรือทำเป็นปลาเค็ม และนิยมตกเป็นเกมกีฬา ปลาอินทรีมีรูปร่างโดยรวม คือ มีลำตัวแบนข้างเรียวยาว คอดหางกิ่ว ปลายหางเว้าเป็นแฉกลึก ส่วนหัวและปลายปากแหลม ภายในปากในบางชนิดและปลาขนาดใหญ่จะเห็นฟันแหลมคมอย่างชัดเจน อาศัยอยู่เป็นฝูงใกล้ผิวน้ำ มีลวดลายเป็นจุดหรือบั้งตามแต่ชนิด โดยเฉลี่ยประมาณ 1 เมตร  หาอาหารโดยไล่กินปลาและสัตว์น้ำขนาดเล็กกว่า อาศัยอยู่ในทะเลเปิดทั่วโลกในเขตอบอุ่น
แหล่งที่มาของปลาอินทรีที่จังหวัดตราด หรือทะเลตราดนั้นมาจาก ทะเลทางประเทศจีน โดยปลาอินทรีจะว่ายมาเป็นฝูง ผ่านประเทศจีน เวียดนาม กัมพูชา จนมาถึงทะเลตราดซึ่งอยู่ติดกับชายแดนกัมพูชา โดยทะเลตราดจะเป็นแหล่งรับฝูงปลาอินทรีที่แรก ก่อนที่ฝูงปลาจะว่ายผ่านไปยังจันทบุรี ระยอง ชลบุรี ไปจนถึงทะเลภาคใต้
จังหวัดตราดจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางท้องทะเลตราด  เป็นประจำทุกปี  ซึ่งปีนี้ได้จัดงาน งานวันแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราดวันที่ 13 ธันวาคม 56 - 15 ธันวาคม 56 ณ. บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบและเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราดกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการแข่งขันตกปลา 12 ประเภท แข่งขันตกปลาเชิงอนุรักษ์การประกวดวาดภาพจากเยาวชน ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลและของรางวัล   จากผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่
ซึ่งการแข่งขันตกปลาอินทรี  เป็นที่ทราบกันดีของนักตกปลาว่า งานนี้ไม่ได้เน้นการนำปลาขึ้นมาจากทะเล แต่เป็นการแสดงสปิริต  ในหมู่นักตกปลาให้มาพบปะเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน 
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด
โทร 039 - 597259 - 60
ขอบคุณข้อมูลจาก



-->

-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น