google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: การตกปลาช่อนทะเลhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การตกปลาช่อนทะเล


การตกปลาช่อนทะเล
ปลาช่อนทะเล เป็นปลาทะเลขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง  ที่นักตกปลาจำนวนไม่น้อยใฝ่ฝันที่จะต่อกรกับมัน  เนื่องจากปลาช่อนทะเลได้ชื่อว่าเป็นปลาที่มีพละกำลังในการสู้เบ็ดที่มันส์มาก  ทั้งอึดและทน  จึงได้สมญานามว่า ตอร์ปิโดใต้น้ำ  ปลาช่อนทะเลเป็นปลาที่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงออกหากินในทะเลเปิด  บางฝูงอาจมีจำนวนมากถึง 40 -50 ตัว  หรืออย่างน้อยก็ 2 – 6 ตัว

ปลาช่อนทะเล มีรูปร่างคล้ายๆ ปลาช่อนน้ำจืด  ในเรื่องของรูปทรง  แต่ปลาช่อนทะเลเป็นปลาที่มีเกล็ดขนาดเล็ก   ซึ่งอาจจะมองดูเหมือนปลาหนัง เนื่องจากเกร็ดเล็กมากและมีสีดำท้องขาว ซึ่งมองดูน่าเกรงขาม แต่ปลาช่อนทะเล มีแผงฟันเป็นซี่ๆ ที่มีขนาดเล็กค่อนข้างละเอียดมาก จึงไม่สามารถทำร้ายปลาหรือสัตว์น้ำขนาดเล็กให้ตายได้ทันที  อาหารโปรดของช่อนทะเลคือ ปู กุ้ง กั้ง หอย ปลาขนาดเล็ก ปลาไหล ปลาหมึกและปลากระเบนขนาดเล็ก โดยไม่เลือกว่าจะมีชีวิตหรือตายแล้ว
เราสามารถตกปลาช่อนทะเลได้ตลอดทั้งปี  โดยเฉพาะในช่วงระหว่าง เดือนสิงหาคม ถึง กุมภาพันธ์ ของทุกปี หรือช่วงฤดูฝนถึงฤดูหนาว ปลาช่อนทะเลจะว่ายรวมฝูง  เข้ามาหากินในแหล่งน้ำใกล้ชายฝั่งมากที่สุด  ทั้งด้านอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน

-->

-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น