google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: การใช้เหยื่อกบกระโดดhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การใช้เหยื่อกบกระโดด


การใช้เหยื่อกบกระโดด
กบกระโดดสะท้านทรวง
    ถ้าย้อนกลับไปสมัยก่อนประมาณ  35 ปี    แถวย่านอำเภอบางพลี  บางบ่อ  ของสมุทรปราการ  จะอุดมไปด้วย  ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว  การดำรงชีวิตของชาวบ้านในสมัยนั้น  การหาปลากินหรือขายเพื่อเป็นรายได้ๆ ตลอดทั้งปี   ด้วยภูมิปัญญาของชาวบ้าน  การเลือกใช้อุปกรณ์หาปลานั้นก็ขึ้นอยู่กับฤดูกาล เช่น ฤดูแล้งใช้ แห สุ่ม  อวน  ฤดูฝน  ตาข่าย  ยอ  ลอบดักปลา  เบ็ดราว  เบ็ดคัน (เบ็ดธง)  เป็นต้น  ทีนี้เราจะกล่าวถึง  เหยื่อที่ใช้กับเบ็ดคันตามฤดูกาล  เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการตกปลา
       
      
   ลูกกบ และเขียดเป็นๆ   เป็นเหยื่อที่นิยมมากในการปักเบ็ดคันตามริมน้ำในช่วงเข้าฤดูฝน  โดยให้เหยื่อลอยอยู่บนผิวน้ำเหยื่อจะวิ่งว่ายน้ำและเกิดเสียงดัง  เสียงที่เกิดขึ้นได้ดึงดูดความสนใจของปลาล่าเหยื่อ  ก็คือปลาช่อนนั่นเอง
                เหยื่อปลอมกบกระโดด  ปัจจุบันเป็นที่นิยมชมชอบของนักตกปลาที่ใช้เหยื่อปลอม  และนับวันจะมีกระแสที่รุนแรงมากขึ้น เหยื่อปลอมกบกระโดด  เป็นเหยื่อเลียนแบบธรรมชาติ  การสร้างแอกชั่นให้เหยื่อกระโดดมาบนผิวน้ำ หรือสับหน้า ส่ายหน้า และมีเสียง  เพื่อลอกล่อให้ปลาคิดว่ามีกบหรือเขียดกระโดดมาบนผิวน้ำ  และว่ายเข้าชาร์ตเหยื่อด้วยความรวดเร็ว  นับว่าเป็นเทคนิคที่ผู้คิดค้นในการสร้างและผลิตกันขึ้นมามันเป็นงานที่ต้องอาศัยทักษะและประสพการ์ณจากผู้เชี่ยวชาญ  ปัจจุบันมีหลายแบรนด์เนม  แต่ที่อยากจะแนะ คือ กบกระโดดสะท้านทรวง
เทคนิคในการตกปลาด้วยกบกระโดด
   เหยื่อปลอมกบกระโดด มีเทคนิคในการสร้างแอคชั่นให้ปลามีความสนใจอย่างวิธี  เช่นลากช้าๆ ให้กบกระโดดมาแบบช้าๆ  ปานกลาง  และอย่างรวดเร็ว  หรือจะเป็นการลากหยุด ลากหยุด  และกระตุกเหยื่อเบาๆ ภาพเหยื่อ กบกระโดดสะท้านทรวง  นี้  ผมซื้อมาจากการเข้าชมงาน งานแสดงสินค้าอุปกรณ์ตกปลา2013 THAILAND INTERNATION TACKLE SHOW    เลยถือโอกาสถ่ายภาพลงเว็บ  ขออนุญาติเจ้าของลิขสิทธิ์ ณ. ที่นี้แล้วกัน  กบกระโดดสะท้านทรวง  ตัวนี้เท่าที่ผมทดลองใช้ดู โดดถี่ดีมาก  แถมมีเสียงดึงดูดความสนใจของปลาล่าเหยื่อได้ดีทีเดียว
 -->
-->

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2556 เวลา 01:18

    I used to be able tto find good information from youг blog articles.


    Here iѕ my weblog; Ρattayа Hotels, ,

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2556 เวลา 04:49

    With havin so much content do yyou ever run into any
    problems of plagorism or copyright violation? My
    site has a lot of completely unique content I've either authored myself or outsourced but it seems a
    lot of it is popping it up all over the web without my agreement.
    Do you know any techniques to help reduce content from being stolen?
    I'd certainly appreciate it.

    my blog ... nike golf wedges review

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2556 เวลา 21:23

    Thanks for sharing your thoughtѕ about K&X6F;&X68; Samui Weather In
    May. Regards

    &X41;lso v&X69;sit my web bl&X6f;g;
    Samui Diving

    ตอบลบ