google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: บ่อตกปลาบึงชฎา https://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บ่อตกปลาบึงชฎา

-->
บ่อตกปลาบึงชฎา



    บ่อตกปลาบึงชฎา  เป็นบ่อตกปลาเปิดใหม่ได้ไม่นาน บ่อมีลักษณะกว้างและยาวมาก  สามารถตกปลาได้ทั้งสองฝั่ง  ถ้าเดินเข้าบ่อโดยผ่านหน้าร้านทางซ้ายมือ  จะมีซุ่มหลังคากระเบื้อง  ม้านั่งจะเป็นไม้ไผ่บ่อโล่งทำให้มีลมพัดถ่ายเทได้สะดวกเย็นสบายตัวไม่อบอ้าว  แต่ถ้าเดินไปทางฝั่งขวามือฝั่งนี้พื้นที่ริมบ่อยังไม่ได้ถากถางจะมีต้นหญ้าและกอกล้วยขึ้นเต็มไปหมด  และไม่มีซุ้มสำหรับนั่งตกปลา  บรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับมือชิงหลิวตกปลาเกล็ด  แต่ทางบ่อมีร่มคันใหญ่ให้บริการ
     บ่อตกปลาบึงชฎา  มีปลาหลายชนิดให้ตกอาทิ ปลานวลจันทร์  ปลาสวาย  ปลาฉลาด  ปลาช่อน  ส่วนปลารับแขกคงหนีไม่พ้นปลานิลและปลายี่สก  โดยเฉพาะปลานิลส่วนมากมีแต่ตัวใหญ่ๆ เกือบ 0.5 - 1 กิโลกรัม ค่าคัน 100 บาทออกได้ฟรี  2 กิโลกรัม 




      เหยื่อที่แนะนำให้ใช้  รำ  ขนมปัง  ไผ่เขียว ผสมกัน  แล้วใส่หัวเชื้อกลิ่นนมแมวพอประมาณ  หรือรำ  ขนมปัง  หัวอาหารปลาดุก  แต่เท่าที่ผมได้ไปตกมา  ถ้าผสมด้วยหัวอาหารปลาดุกส่วนมากปลาที่ได้จะเป็นปลายี่สก  แต่ถ้าใช้ไผ่เขียวผสม จะได้ปลานิล  ที่แน่ๆ เหยื่อครอบจักรวาล (ไส้เดือน) กินดี  แต่ผมไม่ชอบใช้



   จากการสอบถามเจ้าของบ่อแจ้งว่าจะมีการจัดแข่งขันตกปลาชิงรางวัลเร็วๆ นี้  ตอนนี้กำลังลงปลาบึกไว้จำนวนหนึ่ง  อย่างไรท่านที่ชอบตกปลาล่าเงินรางวัลก็อย่าลืมติดตามข่าวคราวกันต่อแล้วกัน





    บ่อตกปลาบึงชฎา  เข้าทางถนนวัดศรีวารีน้อย ที่จะไปลาดกระบัง  ถ้ามาจากถนนสายบางนา- ตราด ให้เข้าทาง ม.หัวเฉียว  และขับรถมาซัก 6-7 กิโล  สังเกตุด้านขวามือจะมีป้ายบอกทางเข้าวัดจรเข้ใหญ่และวัดบัวโรย  และขับต่อไปเรื่อยๆ สอบถามทางจากคนแถวๆ นั้นได้ก็ดี





-->

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2555 เวลา 08:40

    ปลานิลไซต์กำลังน่ากิน เกือบๆโล กินถี่

    ตอบลบ
  2. ผมไปบ่อย ปลากินดีมากๆครับ ชอบบ่อนี้มาก

    ตอบลบ
  3. เข้าทางวัดจรเข้ใหญ่แล้วไงต่อครับ ใครมีเบอร์โทรที่บ่อบ้างขอด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  4. มีเบอร์ที่บ่อบ้างมั้ยครับ

    ตอบลบ