google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: แหล่งตกปลาที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง Bang Pakong River ถนนบางนา- ตราดhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แหล่งตกปลาที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง Bang Pakong River ถนนบางนา- ตราด

วิวบนสะพานข้ามแม่น้ำบางประกง ขณะน้ำลงในเวลากลางวัน
แหล่งตกปลาที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง  Bang Pakong River  ถนนบางนา- ตราด

ปกติแล้วนักตกปลาจะเยอะมาก กลางวันร้อนเลยไม่ค่อยมี
           สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงถนนบางนา- ตราด  นับเป็นสถานที่ยอดฮีตในการตกปลาแม่น้ำบางปะกง  โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์ - วันอาทิตย์ จะมีนักตกปลาจากทั่วสารทิศหลั่งไหลกันมาที่นี่ ในช่วงเย็นวันเสาร์. ซึ่งรวมถึงตัวผมด้วย โดยมีความตั้งใจที่จะตกปลากลางคืน และยึดบริเวณริมฟุตบาทของสะพาน. เป็นที่มั่นในการตกปลา. ที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง.  เนื่องจากเป็นสถานที่สามารถจอดรถได้ง่าย ในช่วงเวลากลางคืน. โดยสามารถจอดรถยนต์บนสะพานได้เลย. แต่ต้องจอดให้ชิดขอบฟุตบาทถนนด้านซ้าย. ในทางคู่ขนานถนนบางนา ตราด ขาออกไปชลบุรี. บริเวณอื่นๆไม่เหมาะเพราะเส้นทางแคบ.  จะจอดได้เฉพาะรถมอเตอร์ไซต์เท่านั้น.
            แม่น้ำบางปะกงน้ำไหลแรงมากทั้งน้ำขึ้นและน้ำลง. การที่ยืนบนสะพานข้ามแม่น้ำแล้วตีเหยื่อออกไปด้านหน้าจึงเป็นวิธีการที่ดีที่สุด. ใช้ลูกตะกั่วใหญ่ๆหน่อย และเตรียมไปเยอะๆ หรือใครต้องการที่จะหยอดบริเวณตอหม้อสะพานก็ตามใจ. ชนิดของปลาที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง มีปลากด, ปลาสังกะวาด, ปลาดุกทะเล, ปลากะพง  ส่วนมากที่ได้จะเป็นปลากด. ตัวขนาด 2 4 นิ้วมือ. ส่วนปลากะพงอาจจะใช้เหยื่อปลอมตีบริเวณใกล้กับกระชังที่เขาเลี้ยงปลากะพง. ในตอนเช้าๆ.
เหยื่อที่ใช้
กุ้งตะกาด
ถ้าจะให้ครอบคลุมปลาหลายชนิด. ควรใช้เหยื่อกุ้งเป็นและเกี่ยวที่หางกุ้ง.  ใช้สายหน้ายาวประมาณ 1 เมตร. สามารถหาซื้อกุ้งเป็นได้ตลอด 24 ชั่วโมง. ที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง. มีร้านขายกุ้งเป็นอยู่ 1 -2 ร้าน. ราคาแล้วแต่ขนาดของกุ้ง (ผมเคยซื้อตัวละ 1 บาท )
ปลาทูสด
ใช้วิธีแหล่เป็นชิ้นๆ  เหยื่อเล็กได้ปลากดเล็ก  เหยื่อใหญ่ได้ปลาใหญ่
เหยื่อหมักเหม็นต่างๆ
อันนี้เน้นปลากดได้ดี  แต่อาจจะไล่คนที่อยู่รอบข้างได้.
ข้อมูลแม่น้ำบางปะกง Bang Pakong River
             แม่น้ำบางปะกง เป็นแม่น้ำสายสำคัญในจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดฉะเชิงเทรา มีความยาวประมาณ 230 กิโลเมตร และมีความกว้างในช่วงที่ไหลผ่านเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราประมาณ 100 เมตร แม่น้ำบางปะกง มีต้นกำเนิดจากแม่น้ำนครนายกและแม่น้ำปราจีนบุรี ไหลมาบรรจบกันบริเวณ ตำบลบางแตน อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี มีความยาวตลอดลำแม่น้ำ 122 กิโลเมตร ช่วงที่ไหลผ่านจังหวัดปราจีนบุรี เรียกว่า แม่น้ำปราจีนบุรี ช่วงที่ไหลผ่านจังหวัดฉะเชิงเทรา เรียกว่า แม่น้ำบางปะกง
             แม่น้ำบางปะกงไหลออกสู่ทะเลอ่าวไทยที่บริเวณตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทราและปริมาณการไหลของแม่น้ำบางประกงในแต่ละปี โดยเฉลี่ยแล้ว หลังเดือนเมษายน คือเมื่อเริ่มเข้าฤดูฝน ปริมาณน้ำในแม่น้ำบางปะกงจะเพิ่มขึ้นสูงตามลำดับ จนถึงประมาณเดือนสิงหาคม หลังจากนั้นปริมาณการไหลของน้ำจะค่อยๆลดลงหลังจากหมดฤดูฝน ซึ่งปริมาณน้ำจะน้อยที่สุดในเดือนธันวาคม เมื่อเริ่มเข้าเดือนเมษายนในปีถัดไปปริมาณการไหลของน้ำจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นวัฏจักร ลุ่มน้ำบางปะกง  มีพื้นที่ลุ่มน้ำ  7,978  ตารางกิโลเมตร  ครอบคลุมจังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดชลบุรี มีปริมาณน้ำท่าเฉลี่ยรายปี 3,712 ล้าน ลบ.ม.        
-->
-->

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 เมษายน 2557 เวลา 23:48

    พี่คับผมไปตกปลาใช้กุังปลาไม่กินเบ็ดอะคับแต่พอผมเปลี่ยนตกตะก้อปลากินเบ็ดอะคับน้ำเป็นเพราะอะไรคับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ทราบว่าตกที่สะพานบางปะกงหรือเปล่าครับ?
    และปลาที่กินตะกร้อเป็นปลาอะไร?

    ตอบลบ
  3. อยากรู้ ร้านที่ ขายกุ้ง 24ชม. ปัจจุบันนี้เขายังขายอยู่ไหมคราฟ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2566 เวลา 12:10

    ใครมีเบอร์ลุงใต้สะพานบางประกงบางครับ

    ตอบลบ