google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: ตลาดรอกตกปลาhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตลาดรอกตกปลา

-->
ตลาดรอกตกปลา
รอกตกปลา ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการตกปลา  เรามีรอกที่มีคุณภาพดีๆ ใช้ ก็เหมือนมีชัยไปกว่าครึ่ง  รอกตกปลา Shimano Fishing Reels   ซึ่งมีทั้งแบบ Spinning และ Bait Casting Reels  อีกทั้งราคาไม่แพงมากเกินไป  คนไทยหาซื้อใช้ได้ง่าย   ผมไม่ได้เขียนบทความนี้  ขึ้นมาเพื่อบ่งบอกว่ารอกตกปลาแบรนเนมอื่นๆ ไม่ดี  เพียงแต่ต้องการบอกเล่าประสบการณ์ของการใช้อุปกรณ์ตกปลาที่ผ่านมาของผม  แก่นักตกปลาท่านอื่นๆ หรือน้องใหม่มือใหม่อะไรประมาณนั้นครับ  เพราะเป็นเรื่องปกติที่คนเราเห็นว่ามันดีอย่างไร เราก็สามารถแนะนำคนอื่นๆ ได้ถูกต้องไหมครับ ?  โดยมากแล้วสินค้าเกือบทุกชนิดราคาจะเป็นตัวบ่งบอกถึงคุณภาพของสินค้านั้นๆ อยู่แล้ว  ของดีราคาถูกนั้นหายาก  ของที่มีราคาแพงแน่นอนคุณภาพก็ต้องมาอีกระดับหนึ่ง   แต่รอกตกปลา Shimano ถึงแม้ราคาจะถูกในความรู้สึกของผม  แต่ราคาก็สูงกว่ารอก No Name  เล็กน้อย  แต่มันก็ทำให้ผู้ใช้งานมีความรู้สึกสบายใจและภูมิใจใช่ไหมครับ ?
ปัจจุบันร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลาบ้านเราผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด  ตามกระแสค่านิยมและน่าจะมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ  เพราะคนส่วนมากเครียดกับการทำงาน  พอถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ไม่รู้จะไปไหน  พาครอบครัวเข้าบ่อตกปลาเป็นการคลายเครียดไปในตัวแถมได้ปลามาเป็นกับข้าวมื้อเย็นที่บ้านอีกต่างหาก  บ่อตกปลาจึงเป็นทางเลือกในการพักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกันของครอบครัวในวันหยุด  ดังนั้นตลาดอุปกรณ์ตกปลาจึงเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็ว  เพื่อรองรับนักตกปลาที่มากขึ้น
แต่การหาซื้ออุปกรณ์ตกปลาจากร้านขายแต่ละร้านนั้นราคาอาจจะแตกต่างกัน  ขึ้นอยู่กับภูมิภาคของสถานที่นั้นๆ  ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาพ่อค้าแม่ค้าจำเป็นที่จะต้องมีกำไรบ้างในการขายของ แต่ถ้าท่านใดสามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์อินเตอร์เน็ทได้ก็ยิ่งดี เป็นอีกหนึ่งเลือก  เพราะราคารวมค่าจัดส่งแล้วจะถูกกว่าที่ไปซื้อปลีกตามร้านซะด้วยซ้ำ หรือที่เว็บสยามฟิชชิ่งดอตคอมก็ได้  มีทั้งหน้าซื้อขาย และหน้าประมูล  หรือที่เว็บซื้อขายของ Amazon  ก็ดีแต่ที่ Amazon นั้น  ต้องเป็นรอกที่มีราคาสูงจริงๆ ถึงจะคุ้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น