google-site-verification: googlee94f9d8adbc03df9.html แหล่งตกปลา เหยื่อตกปลา รอกและคัน: เทคนิคการอ่อยเหยื่อปลาสวายก่อนแข่งhttps://fishingsourcethailand.blogspot.com/

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคการอ่อยเหยื่อปลาสวายก่อนแข่ง


เทคนิคการอ่อยเหยื่อปลาสวายก่อนแข่ง
เทคนิคอีกอย่างหนึ่งสำหรับการตกปลาสวายแข่งก็คือ เทคนิคการอ่อยเหยื่อปลาสวายก่อนแข่ง ปลาสวายเป็นปลาที่สามารถฝึกหัดได้ง่าย  เช่นเวลาที่เรามีความต้องการจะทำการแข่งขันตกปลาที่บ่อไหน  อันดับแรกเราต้องหมั่นเข้าที่บ่อนั้นบ่อยๆ  ด้วยสูตรเหยื่อและกลิ่นและรสชาติของอาหารที่เราต้องการ  เพื่อให้ปลาในบ่อได้เกิดความเคยชินและติดใจ  ก่อนวันที่เราจะแข่งจริงอย่างน้อย 34 วัน และต้องตีเหยื่อซ้ำที่เดิมหรือขยายพื้นที่ไม่กว้างมากนัก  คำว่าอ่อยเหยื่อหมายความว่าต้องอ่อยจริงๆ  ด้วยการตีเหยื่อไปในที่เรากำหนดลงสู่เป้าหมาย  โดยไม่ต้องเกี่ยวเหยื่อที่เบ็ดหรือใช้แต่ตะกร้ออย่างเดียวแล้วปั้นขนมปังใส่  ตีไปกลางบ่อวันละประมาณ 35 กิโลกรัม  โดยไม่ต้องการให้ปลาติดเบ็ด เพราะผมคิดว่าจะทำให้ปลาเกิดความจำว่าเคยกินอะไรแล้วทำให้เจ็บ  พอถึงวันที่แข่งจริงจะมีสูตรเหยื่อจากนักแข่งขันตกปลามากมายให้เลือก วันนั้นปลาอาจจะไม่กินเหยื่อของคุณเลยก็ได้ ซึ่งเป็นสัญชาตญาณของสัตว์โลกในเรื่องของความปลอดภัยที่จะมาถึงตัว (พอดีผมทำงานในบริษัทฯ เกี่ยวกับความปลอดภัย Safety จ.ป. นะไม่ใช่ ร.ป.ภ. เลยคิดลึกไปหรือเปล่า...)   ดั่งที่บอกแต่แรกปลาสวายเป็นปลาที่ฝึกได้   อาจจะสุ่มเอาขึ้นมาดูผลงานบ้างก็ดีจะได้รู้ว่าผลงานเป็นอย่างไร
สูตรเหยื่ออ่อยที่ผมจะแนะนำนี้  เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่ผมมีมาเท่านั้น  ถ้านักตกปลาท่านใดมีสูตรเหยื่ออยู่แล้วก็สามารถใช้ได้  อาจจะมองดูเป็นการลงทุนที่สูงสักหน่อย  ซึ่งสมัยนี้เรื่องเงินๆ ทองๆ ยิ่งหายาก แต่นักตกปลาที่มีใจรักและสมัครใจที่จะแข่งขันก็พร้อมที่กล้าจะลงทุนอยู่แล้วมิใช่หรือ  แข่งแต่ละแมทช์  ค่าคันเบ็ดก็หลายตังค์
สูตรมีดังนี้
1.น้ำหวานเฮลบลูบอย กลิ่นสละสีแดง                           2              ขวดลิโพ
2. เหล้าขาว 40 ดีกรี                                                             1              เป็ก
3. มะพร้าวขูดใหม่ๆ                                                            2              ขีด
4. หัวเชื้อตกปลาสวาย Fire Shot                                    3              ฝาขวดหัวเชื้อ
5. ผงชูรสซองละ 5 บาท                                                     2              ซอง
6. M 150                                                                                1              ขวด
7. รำละเอียด                                                                         1              กิโลกรัม
วิธีการทำ
-          นำเหล้าขาว 40 ดีกรี เทใส่ภาชนะที่จะผสม  ต่อด้วย M 150  และผงชูรส คนให้ผงชูรสละลาย
-          นำมะพร้าวขูดมาคั้นน้ำกะทิออกให้หมด  และนำกะทิที่ได้ผสมกับน้ำหวานเฮลบลูบอย จากนั้นเทใส่รวมกับภาชนะ ในขั้นตอนแรก
-           จากนั้นนำหัวเชื้อตกปลาสวาย Fire Shot ใส่ลงไปแล้วเขย่าขวดให้เข้ากันดี  แบ่งใส่ขวดแช่ตู้เย็นไว้ส่วนหนึ่ง
-          กากมะพร้าวขูดที่เหลืออย่าทิ้ง  นำหัวเชื้อที่แบ่งไว้อีกส่วนหนึ่งมาผสมกับกากมะพร้าวขูด เติมด้วยรำละเอียดคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วหมักทิ้งไว้  คืน  เราจะได้เหยื่ออ่อยปลาในส่วนนี้เอง ให้นำเหยื่ออ่อยไปใช้งาน  ดังที่กล่าวไว้ตอนแรก  แต่ก่อนอ่อยอย่าลืมผสมขนมปังป่นเพิ่มไปด้วย
การใช้งานเหยื่ออ่อยในวันแข่ง
-          ก่อนแข่งพยายามเข้าบ่อก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น  ไปถึงบ่อจัดการตีเหยื่ออ่อยพรมให้ทั่วบริเวณจนเหยื่ออ่อยหมดไปเลย  เพราะเวลาแข่งทางบ่อจะให้ใช้ขนมปังเท่านั้น
-          ส่วนหัวเชื้อที่เก็บไว้( แช่ตู้เย็นสามารถเก็บได้นาน ) นำไปฉีดพ่นขนมปังที่ปั้นหุ้มตะกร้อ และชิ้นที่เกี่ยวเบ็ด       
เทคนิคการอ่อยเหยื่อปลาสวายก่อนแข่ง และสูตรเหยื่ออ่อยนี้เป็นความคิดและประสบการณ์ส่วนตัว  ซึ่งเซียนนักตกปลาหลายๆ ท่าน ก็มีวิธีการที่เป็นเทคนิคอยู่แล้ว  ผมเพียงแต่นำเสนอสำหรับนักแข่งมือใหม่ให้ลองนำไปทดลองดู  เพราะการตกปลาสูตรไม่ตายตัวเสมอไป

-->
-->

1 ความคิดเห็น: